Niềm tin cho sự may mắn.

Niềm tin cho sự may mắn.
Luôn luôn nhìn thấy trong tất thảy những vận rủi của mình những điều may mắn lạ kỳ. Bởi lẻ chẳng có ai nhận là người đã ban phát cho riêng tôi nhưng may mắn ấy nên tôi vẫn thường cảm ơn Ông Trời. Không phải là môn đồ của bất kỳ một tôn giáo nào, nhưng tôi lại luôn tin rằng những gì diễn ra trong cuộc sống mỗi chúng ta đều là những sự việc, hiện tượng phần nào đã được sắp đặt trước bởi một ai đó. Thực ra bản chất của những khúc mắc diễn ra trong cuộc sống đều có thể lý giải là hệ quả của thái độ, cách ứng sử và đương nhiên là hành động của mỗi người với các sự kiện. Nhưng chắc hẳn rằng ai trong mỗi chúng ta cũng từng đặt ra câu hỏi rằng tôi đã làm thế đáng lẻ kết quả nó phải thế này sao nó lại là thế kia, mình đã làm đúng tất cả sao nó lại thành ra thế này. Hay tôi đã làm điều gì sai để phải nhận lấy tất cả điều ấy. Tôi cũng từng có những thắc mắc đó và thường tự trả lời có lẻ do Ông Trời. Cuộc đời tôi là một chuỗi và lặp lại của sự lười biếng – gặp khó khăn – một chút nổ lực nho nhỏ - một sự may mắn lớn lớn và tôi vượt qua được tất cả. Diển hình là những năm học cấp ba của mình, tôi là một học sinh cực kỳ lười biếng. Việc hoc của tôi thường được mẹ tôi nhăc nhở với tâm ý như thể là việc của chính bà và thường xuyên như cơm bữa. Ví von như các cụ là “nhắc mỏi miêng”. Nhưng đáp lại tất cả những điều đó với tôi việc học vẫn là những phương án đối phó. 3h sáng tôi thường thức dậy bật điện sáng trong phòng nhằm đánh lạc hướng mẹ rồi cứ thế tiếp tục chìm vào giấc ngủ. Mỗi khi ngồi vào bàn học thì trước mắt tôi luôn là một sự bày biện sách vở vô cùng đầy đủ và thật buồn cười là ngay đến cả tờ giấy nháp của mình cũng là nhũng tờ giấy đã viết kín – nếu mẹ tôi mà nhìn thấy hẳn sẽ nghĩ rằng đứa con yêu dấu của bà đang không ngừng nổ lực học tập. Và rồi kỳ thi đại học cũng đến như bao cô cậu học trò cùng trang lứa tôi cũng cắp cặp đi thi – trở về nhà hồi hộp chờ kết quả dù đã tiên lượng được trước. Tuy nhiên may mắn diệu kỳ tôi lại đậu đại học. Thế đó may mắn đã luôn ở bên tôi những lúc khó khăn nhất. Và chắc hẳn nếu bạn cứ sống, hành động hết mình, quan trọng luôn giữ được một niềm tin may mắn bạn sẽ có nó – Sự may mắn/
Lucky.

0 nhận xét: